Thursday, January 14, 2010

Lễ Nhậm Chức của Hội Đồng Thành Phố Houston

Lễ Nhậm Chức của Hội Đồng Thành Phố Houston


Phóng sự của VOA - Nguyễn Phục Hưng thực hiện
Phát thanh ngày Thứ Tư, Jan 6th 2010
Chương trình 10:00 -11:00 PM (Giờ Việt Nam)

Nguon


Houston là thành phố đứng hàng thứ tư của Hoa Kỳ, thường được mệnh danh là thành phố quốc tế, một thành phố đa văn hóa bao gồm nhiều sắc dân trên thế giới. Houston có trên 2 triệu dân trong đó có khoảng trên 85 ngàn người gốc Việt cư ngụ. Ngày 4 tháng 1, năm 2010 Tân Thị Trưởng, Tổng Kiểm Soát Viên Tài Chánh và 14 Tân Nghị Viên hội đồng thành phố đã chính thức tuyên thệ nhậm chức trong một buổi lễ rất long trọng trước hàng ngàn quan khách.


Với cộng đồng người Việt tại Houston, thì sự thắng cử của Luật sư Hoàng Duy Hùng tức Al Hoàng vào chức nghị viên thành phố khu vực F là một tin vui cho những người Việt lưu vong vì đây là lần đầu tiên một người gốc Việt được bầu vào hội đồng thành phố.


Trong buổi lễ nhậm chức, Thẩm Phán Hoa Kỳ Vanessa Gilmore đã tiếp nhận lời tuyên thệ của Bà Tân thị Trưởng Annise Parker và Tổng Kiểm Soát Viên Tài Chánh Ronald Green. Trong diễn văn nhậm chức, Tân Thị trưởng Parker đã nói Houston là một thành phố của cơ hội mới và sự lạc quan.


Liền sau khi tuyên thệ nhậm chức, Tân Thị Trưởng Annise Parker, theo truyền thống, đã chính thức tiếp nhận lời tuyên thệ chung của 14 nghị viên thành phố vừa đắc cử, trong đó có Luật sư Al Hoàng.
SB:Lời tuyên thệ của LS Al Hoàng va cac nghi vien


Cử tọa và các đồng hương đã vỗ tay chúc mừng Tân Nghi Viên Al Hoàng nồng nhiệt và rất cảm động.

Ngay sau lễ nhậm chức, nghị viên Al Hoàng đã tiếp đại diện các cơ quan truyền thông tại văn phòng chính thức của ông trong tòa thị chính. Trong dịp này, Tân Nghị Viên Al Hoàng cũng đã cảm động nói rằng sự thắng cử của ông là kết quả của sự ủng hộ của cộng đồng người Việt và các nhóm thiểu số khác như Nhật, Trung Hoa, Pakistan, vân vân. Ông cũng khiêm nhường nhận là ông còn cần học hỏi nhiều từ đồng hương cũng như các nghị viên khác để cùng phục vụ các cư dân Houston hữu hiệu và xứng đáng:
SB: AL Hoàng


Nhiều đồng hương tham dự buổi lễ nhậm chức của nghị viên Al Hoàng đã tỏ ý vui mừng hãnh diện. Ông Lê Minh Giang, một cư dân Houston, cho biết ông rất mừng người Việt đã có đại diện trong thành phố vì ông tin tưởng nghị viên Al Hoàng sẽ làm ích lợi cho công đồng và ông cũng thêm rằng buổi lễ rất trang trọng, qui củ, đáng phục.
SB Lê Minh Giang


Ông Võ Đức Quang, một cư dân khác, đã chia sẻ là ông rất xúc động khi thấy một người trẻ gốc Việt được ngồi vào hàng ghế của những người sẽ lãnh đạo thành phố Houston:
SB: Võ Đức Quang


Cô Diệu Thảo, một người trẻ đi tham dự lễ nhậm chức, cũng tỏ sự vui mừng hãnh diện của cô:
SB: Cô Diệu Thảo


Sư thành công của Luật sư Hoàng Duy Hùng là một dấu hiệu cho thấy cộng đồng người Việt tại Houston đang lớn mạnh về phương diện chính trị. Những người Việt yêu chuộng tự do, hy vọng là sự thành công này sẽ khuyến khích giới trẻ gốc Việt tại Houston, và các nơi khác, trong năm 2010 sẽ vững tâm tin tưởng vào hệ thống dân chủ cấp tiến ở Tây phương, dấn thân vào chính trị dòng chính để phục vụ cho cộng đồng, phục vụ cho lý tưởng khai phóng và mang lại công lý cho tất cả mọi người ở khắp mọi nơi, Liberty and Justice for All. Sự thành công của Luật sư Hoàng Duy Hùng cho thấy Houston quả là thành phố của những giấc mơ lạc quan, như lời phát biểu sáng nay của Tân Thị Trưởng Annise Parker.



Nguyễn Phục Hưng, tường trình từ Houston, Texas

No comments: