Friday, November 6, 2009

Houston Gây Quĩ Cứu Trợ Nạn Nhân Bão Lụt Miền Trung

Mời click vào tưạ bài bên trên để nghe

Hay nghe tại đây


Houston Gây Quĩ Cứu Trợ Nạn Nhân Bão Lụt Miền Trung

Phóng sự của VOA do Nguyễn Phục Hưng thực hiện
Đã phát thanh ngày thứ tư, Nov 4, 2009
Trong chương trình 10:00 - 11:00
.


Hàng năm cứ vào khoảng tháng 9, mùa mưa bão lại đến các tỉnh Trung Phần Việt Nam. Năm nay, trận bão Ketsana, còn gọi là Bão số 9, tràn vào Việt Nam ngày 29/9, đã gây nhiều thiệt hại cho 14 tỉnh miền Trung Việt Nam, khiến hàng trăm người thiệt mạng, làm ngập lụt, cuốn trôi và tốc mái hàng trăm ngàn căn nhà. Theo ước tính của Hội Chữ Thập Đỏ có khoảng 3 triệu người Việt Nam đang bị lâm vào cảnh màn trời chiếu đất bởi trận bão này. Trong mấy tuần qua người Việt hải ngoại ở khắp nơi đã hăng hái cổ động các công tác quyên góp giúp cứu trợ đồng bào đang lâm cảnh bão lụt tại miền Trung.

Tại Houston, ngoài các cuộc quyên góp riêng rẽ tại các nhà thờ, chùa và các hội đoàn, một buổi đi bộ để gây quỹ cứu trợ đã được Ủy Ban Cứu Trợ Liên Tỉnh Miền Trung tổ chức qui mô vào sáng chủ nhật ngày 25 tháng 10. Cuộc đi bộ để tỏ tình tương thân và gây quĩ cứu trợ cho các nạn nhân bão lụt ở miền Trung Việt Nam đã kéo dài suốt buổi sáng chủ nhật với hàng ngàn người tham dự.
Ông Trương Như Phùng, trưởng ban tổ chức, cho biết ngày đi bộ có sự tham dự của nhiều tổ chức thiện nguyện, hội đòan, tôn giáo, cơ sở thương mại cũng như cư dân Houson, đủ mọi tuổi tác tích cực góp phần .

SB TN Phùng

Ông Trương Như Phùng cũng nhấn mạnh là Ban Tổ Chức sẽ chuyền tiền quyên góp đến các nạn nhân bão lụt, qua các giáo hội Công giáo, Phật giáo và các hội tương tế địa phương để bảo đảm là tiền cứu trợ sẽ đến tận tay các nạn nhân:

SB TN Phùng

Bà Nguyễn Kim, trưởng ban ghi danh đi bộ, cho biết số người tham dự rất đông và đủ các thành phần thuộc các tôn giáo và tổ chức khác nhau cùng hợp lực chứng tỏ rằng người Việt Houston không thể làm ngơ trước thảm cảnh của đồng bào nạn nhân đang cần sự trợ giúp.

SB Kim Nguyen

Linh Mục Lê Xuân Thượng đã dẫn một số giáo dân thuộc giáo xứ Ngôi Lời Nhập Thể tham dự cuộc đi bộ và trao tặng ban tổ chức một chi phiếu hơn 10 ngàn Mỹ Kim do các giáo dân quyên góp cho quỹ cứu trợ. Linh Mục chia sẻ là ông rất vui mừng thấy sự ủng hộ nồng nhiệt của đồng hương:

SB: Linh Muc Lê Xuân Thượng

Ông Bà Toàn tuy đã lớn tuổi, không đi bộ theo mọi người được, nhưng cũng đến góp mặt để ủng hộ công tác cứu trợ của đồng hương:

SB Bà Toàn:
Bé Kim Quy chia sẻ là em cùng cha mẹ đến đi bộ để giúp các trẻ em đang bị bão lụt:

SB: Be Kim Quy

Soeur Thanh Xuân thuộc dòng tu Đa minh nói rằng vì Soeur là người Huế nên Soeur lại càng thông cảm nỗi khổ của các bà con đang bị nạn và dâng lời cầu nguyện cho tất cả mọi người được bình an:

SB: Soeur Thanh Xuân

Trong khu thương xá Sàigòn Houston, thuộc vùng Tây Nam của thành phố, từng đoàn người già trẻ lớn bé cùng dắt tay nhau đi bộ, vừa vui vẻ ca hát, mong gửi về quê hương tình thương và những nụ cười, những niềm hy vọng để các bà con miền Trung biết rằng ở Hải ngoại vẫn có những người quan tâm đến họ, cầu mong họ mau qua cơn khổ nạn và được mọi sự an bình:
Kết quả sơ khởi tính đến cuối ngày 25 tháng 10, năm 2009 là cuộc đi bộ đã quyên góp được hơn 84 ngàn Mỹ Kim cho nạn nhân bão lụt các tỉnh miền Trung Viêt Nam.
Nguyễn Phục Hưng, tường trình từ Houston, Texas

No comments: