Thursday, October 1, 2009

Hội Từ Thiện Sunflower Mission

Mời click vào tựa bài để nghe hay bấm vào play để nghe trực tiếp

Get this widget | Track details | eSnips Social DNA



Hội Từ Thiện Sunflower Mission

Phóng sự của VOA - Nguyễn Phục Hưng thực hiện
Phát thanh ngày thứ Tư 30 tháng 9 năm 2009
Trong chương trình 10:00 - 11:00 PM (giờ VN)


Giới thiệu: Tối thứ sáu ngày 25 tháng 9, 2009, hội từ thiện Sunflower Misson đã có một buổi tiệc tại Houston để gây quỹ xây lớp học và cấp học bổng cho các trẻ em nghèo tại Việt Nam.


Houston là một thành phố với trên 85 ngàn dân Việt tị nạn Cộng sản đang cư ngụ và do đó những sinh hoạt chính trị và văn hóa của người Mỹ gốc Việt tại đây cũng rất đa dạng và phong phú. Nếu Houston thường được coi là một thành trì chống Cộng sản thì Houston cũng còn nổi tiếng với những chùa chiền và thánh đường Việt Nam đồ sộ và những tổ chức từ thiện tích cực đóng góp giúp đỡ những người nghèo khó, nhất là các trẻ em tại quê nhà. Một trong các nhóm từ thiện đó là Sunflower Mission. Khẩu hiệu của nhóm từ thiện này là " Improving the Future of Vietnam...one student at a time', xin tạm dịch là " Cải Thiện Tương Lai cho Việt Nam .. Giúp đỡ từng em học sinh một".

Tối thứ sáu ngày 25 tháng 9, 2009, nhóm Sunflower Mission đã có một buổi tiệc gây quỹ tại Houston với khoảng hơn 100 quan khách. Trong dịp này, ông Đào Nhật Tuấn, chủ tịch Hội Đồng Quản Trị đã nói rằng chủ đích của hội từ thiện này là giúp cho các trẻ em ở Việt Nam có cơ hội đi học qua 2 chương trình chính là xây dựng các trường học tại các cùng quê hẻo lánh và cấp học bổng cho các trẻ em nghèo để các em có cơ hội đi học vì giáo dục là phương tiện hữu hiệu để cải tiến tương lai cho người dân Việt:
SB: Đào Tuấn

Ông Bùi Quỳnh, Phó chủ tịch Hội Đồng Quản Trị đã cho biết là trong 6 năm qua nhóm đã cấp khoảng 8000 học bổng cho các học sinh tiểu học và trung học và khoảng 50 học bổng cho sinh viên đại học tại Việt Nam và xây dựng được nhiều lớp học tại nhiều tỉnh:
SB: Bùi Quỳnh

Cô Florence Tang, Tổng Thư Ký của Hội, nói hội cũng được sự ủng hộ của nhiều nhà hảo tâm ở nhiều nước khác như Úc, Canada, các nước Âu châu. Cô thêm rằng hội còn tổ chức chương trình Trại Hè hàng năm cho các em học sinh ở Hoa Kỳ đi cùng với gia đình về thăm và tham dự các chương trình cứu trợ tại Việt Nam :
SB: Florence

Và ông Tuấn bổ túc thêm, cho rằng đây là dịp để các em ở Hoa Kỳ thấy được những sự bất hạnh mà các bạn đồng lứa đang phải chịu đựng tại quê nhà và như vậy các em đang sống ở Hoa Kỳ thấy được sự may mắn của mình và lo học hành giỏi hơn.
SB Ông Tuấn

Khi được hỏi về quan điểm của ông trước sự chỉ trích của những người cho rằng việc làm của các nhóm từ thiện về xây trường , xây cầu tại Việt Nam là mắc mưu của nhà nước Việt Nam, ông Tuấn nói rằng chủ trương của nhóm là đứng ngoài chính trị và tôn giáo, giúp cho các trẻ em có cơ hội có kiến thức tốt để các em có thể tự phân biệt những điều phải trái:
SB Ông Tuấn

Tham dự buổi họp mặt cũng có nhiều thanh thiếu niên, Em Minh Nguyễn nói em đến để góp phần vào việc gây quỹ giúp các trẻ em nghèo tại Việt Nam được đi học:
SB Minh Nguyễn

Và bạn em, Lê Đôn cũng đồng ý:
SB: Lê Đôn

Sau phần trình bày thành quả của ban tổ chức trong các năm qua, buổi gây quỹ bắt đầu hào hứng với chương trình 'Hát Cho Trẻ Thơ', nhưng mọi người không khỏi mủi lòng khi nghe giọng ca của cô Bạch Hạc, một nghệ sĩ địa phương được rất nhiều người yêu mến:
SB: Bạch Hạc

Buổi gây quỹ tuy đơn giản nhưng rất thành công và đã quyên góp được khoảng 40,000 Mỹ kim cho các học sinh nghèo tại Việt Nam.

Nguyễn Phục Hưng, tường trình từ Houston, Texas

No comments: