Thursday, August 20, 2009

Mơ Làm Người Việt Nam

Mời bấm vào tựa bài để nghe hay bấm vào "play" để nghe trực tiếp:

Get this widget | Track details | eSnips Social DNA


Mơ Làm Người Việt Nam

Phát thanh trên VOA - Thứ Tư 19 - 8 - 2009

Chương trình từ 10:00 - 11:00 PM (giờ ViệtNam)

Nguyễn Phục Hưng thực hiện




Sau biến cố 30 tháng tư năm 1975, hàng triệu người Việt đã phải bỏ nước ra đi tìm tự do và trở thành công dân Mỹ. Cụm từ ‘ Người Mỹ Gốc Việt’ đã trở thành quen thuộc và dễ hiểu. Sự kiện một người Mỹ mến chuộng tinh thần yêu tự do của dân Việt đến độ có thể cố gắng học tập văn hóa ngôn ngữ Việt, nói tiếng Việt lưu lóat, biết về văn hóa Việt hơn một ngườì Việt trung bình và có thể viết được nhạc tình bằng tiếng Việt là một việc hiếm có. Ngươì Mỹ hiếm có đó là Ian McKamey. Vào ngày 19 tháng 7, 2009, nhân dịp cộng đồng VN vinh danh Dân Biểu Hubert Võ tại Houston, Ian McKamey, còn có tên Việt là Triệu, đã làm khán giả ngạc nhiên về khả năng tiếng Việt của Anh.

Triệu kể lại là anh có một người bạn VN rất thân, đã theo cha mẹ vượt biển tìm tự do từ lúc 2 tuổi rồi định cư tại Seattle. Lúc lên đại học, người bạn này đã rủ anh về Viêt Nam để tìm lại nguồn gốc của mình.

Sau chuyến đi ViệtNam lần đầu, Triệu nhớ Việt Nam và mê Phở đến độ Anh đã đi học các khóa Tiếng Việt và xin đi làm phụ bàn tại một tiệm Phở để học thêm về tiếng Việt tại Seattle .



Xin chào đón Triệu, một người Mỹ với tâm hồn Việt Nam, yêu mến Việt Nam như một người Việt từ trong tiền kiếp.

Nguyễn Phục Hưng, tường trình từ Houston, Texas

http://haokhidienhong.com/hienvy/molamnguoivietnam.html
.

No comments: