Thursday, July 30, 2009

Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ - Biểu Hiệu của Người Việt tại Texas




Nghị Quyết HCR-258 của Tiểu Bang Texas

Cờ Bàng Ba Sọc Đỏ - Biểu tượng cho người Việt tị nạn CS tại Texas

Bài của Nguyễn Phục Hưng

Đã phát thanh trên VOA - Voice Of America

Thứ Tư, July 22 2009

Trong chương trình 10:00 - 11:00 PM (giờ Việt Nam)

Mời nghe trực tiếp tại đây:

Get this widget | Track details | eSnips Social DNA



Trong hơn 30 năm qua Cộng Đồng người Việt tại tiểu Bang Texas ngày một lớn mạnh thêm. Số người Việt tại Texas đông nhất là vùng Houston và Phụ cận, kế đến là tại Dallas /Ft. Worth , rồi đến Austin, Thủ phủ của Texas và San Antonio. Người Việt đã đóng góp rất nhiều vào việc phát triển kinh tế, văn hóa và chính trị của Texas. Về phương diện chính trị, chính quyền và hai đảng Dân Chủ và Công Hòa đều đã nhận ra tiếng nói của người Mỹ gốc Việt là một lực lượng chính trị quan trọng và số phiếu của Cử tri gốc Việt có thể quyết định thành bại của các ứng cử viên.


Đáp lại sự đóng góp của cộng đồng người Việt vào văn hóa đa dạng của Texas, các cơ quan chính phủ tiểu bang, cũng thường tôn trọng các yêu cầu hợp lý của dân gốc Việt, nhất là các vấn đề tự do dân chủ và truyền thống đặc thù của Việt Nam. Một trong các nguyện vọng tinh thần sâu xa nhất của cộng đông ngườì Việt tại Texas là luôn đuợc thấy là cờ Vàng thân yêu của VietNam được dương lên tại các trường học có con em họ đang theo học, kể cả các Đại học. Trong những tháng vừa qua, Ông Hubert Võ, dân biểu tiểu bang Texas, đơn vị Houston đã tích cực vận động Quốc Hội Texas thông qua Nghi Quyết HCR-258, khuyến cáo tất cả các trường học Texas xử dụng cờ Vàng 3 sọc đỏ là biểu tượng chính thức của người Việt. Kết quả là Nghị Quyết đã được Quốc Hội Texas chấp thuận, không một phiếu chống, vào ngày 30 tháng 5, năm 2009 và đã được Thống Đốc Texas, Rick Perry, ban hành ngày 22 tháng 6, năm 2009.


Tại Houston, tối chủ nhật, ngày 19 tháng 7, 2009 đã có 1 buổi họp mặt, để vinh danh Dân Biểu Hubert Võ, và cảm ơn Quốc Hội Texas, đồng thời ăn mừng một chiến thắng chính trị của Cộng Đồng VN tại Texas. Buổi tiệc mừng đã có sự hiện diện của các phái đoàn Cộng Đồng Ngươì Việt Quốc Gia tại Houston, Austin, Dallas-Fort Worth và San Antonio với sự tham dự của rất đông đồng hương. Trong dịp này Dân Biểu Hubert Võ đã phát biểu là thành quả hôm nay chỉ là bước đầu, các công đồng người Việt quốc gia cần tiếp tục đoàn kết làm việc để khắc phục những khó khăn trong tương lai:

...


Nguyen Phuc Hưng , tường trình từ Houston, Texas.

No comments: